Samstag, 22. Dezember 2012

Anti-Chinademonstration am 19. Januar. 2008 - Der Blogger Dieu Cay



Tớ Đi Chụp Ảnh Biểu Tình Ngày 19/01/2008

http://www.toquocvietnam.org/BieuTinh-2008-01-19.htm

• Tạ Phong Tần

Sáng nay, tớ vừa ló mặt ra đến Nhà hát Thành phố thì thấy bác Điếu Cày (Hoàng Hải), 
Anhbasg (Luật gia Phan Thanh Hải), TrangDem (Hồ Điệp), đạo diễn Song Chi, 
nhà thơ Bùi Chát… đang căng biểu ngữ tẩy chay Olimpic     Bắc Kinh,
 đả đảo Trung cộng chiếm Hoàng Sa - Trường Sa….

CL&ST và Uyên Vũ ngày 09/12/2007 trước lãnh sự quán Trung cộng




















Tớ mới chụp vài kiểu ảnh thì thấy CA Việt cộng đem xe bốn bánh tới “xúc hết tụi nó”
 như lời một anh CA áo xanh, tướng tá mập mạp đang hét toáng lên.
Tớ đi qua bên kia đường (chổ nhóm nhà báo nước ngoài đứng) thì thấy CA đang lôi kéo 
để bắt một thanh niên mặc áo thun trắng cầm máy quay phim mini lôi lên xe, 
rồi quay sang “xúc hết tụi nó” (tức nhóm mặc áo đen của Điếu Cày) chở về CA phường 
Bến Nghé.
Đặc biệt, mí anh còn “chiếu cố” theo tớ về đến tận quán café ngay ngã tư đường Nguyễn Thái Học 
- Nguyễn Thị Bình để tiếp tục “xúc hết tụi nó” vì mấy tấm ảnh trong máy tớ.
Dĩ nhiên, việc chụp hình nơi công cộng hoàn toàn chẳng vi phạm điều cấm nào của 
pháp luật nên tớ kiên quyết không “tự giác bị bắt” mà buộc mí anh “dùng vũ lực bắt 
người trái pháp luật”. Phải công nhận là CA phường Cầu Ông Lãnh rất giỏi trong việc 
đào tạo được cho mình một lũ tay sai vừa ngu dốt vừa rất hăng say, tàn ác trong việc 
đàn áp người dân tay không tấc sắt. Ông Hùng - Trưởng CA Ph. Cầu Ông Lãnh vừa ra
 lệnh là ngay lập tức 3 tên đàn ông mặt mày hung hăng bặm trợn nhào vô hùng hổ đòi nắm 
đầu (hổng hiểu sao hổng nắm), bẻ tay bẻ chân tớ quẳng lên xe 4 bánh như quăng lợn. 
Vừa đè đầu hổng cho ngóc lên vừa chửi rủa tớ “hổng biết nhục” (hổng hiểu tớ làm gì mà nhục nữa). 
Tớ chẳng thèm tranh cãi với lũ ngưu đầu mã diện này, để hơi sức mà tranh cãi với những thằng đáng 
tranh cãi hơn. Ông Hùng phát biểu rằng CA có quyền “mời” bất kỳ ai bất cần lý do. Trưởng CA Ph. 
mà có nhận thức kiểu “pháp luật là ta, ta là pháp luật” như thế chả trách dưới trướng toàn tập trung 
một bầy đầu trâu mặt ngựa chỉ biết sai đâu đánh đó. Hành xử như thế mà xã hội không loạn mới là lạ.
Tại trụ sở CA Ph. Cầu Ông Lãnh, bọn họ lập biên bản vi phạm hành chính lý do tớ “tụ tập đông 
người trái phép”. Thì ra ngoài nghề làm CA những người này còn có thêm “nghề vu khống” trắng 
trợn không biết xấu hổ. Tớ mà tụ tập vào đám người biểu tình thì làm sao tớ chụp ảnh toàn cảnh họ
 được nhỉ. Sau khi tớ giảng mấy bài về Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính cho mí anh nghe là 
không có quy định nào cho phép “cưỡng chế” như thế cả, tớ yêu cầu lập biên biển rõ ràng, muốn giữ 
máy ảnh của tớ thì cứ giữ, lập biên bản giữ, niêm phong máy giao cho tớ mỗi thứ một bản đàng hoàng
 thì mí anh đánh bài khất lần khất lữa. Nhưng lại chuyển sang “xuống nước nhỏ” yêu cầu tớ giúp đỡ
 tìm hiểu về CLB Nhà Báo Tự Do (lại có cái đuôi thòng này nữa đây).
Buồn cười nhất là mí anh kêu một em Quản lý đô thị vô làm chứng tớ “tụ tập” thì “em” này ghi vào 
biên bản là “em” thấy tớ chụp hình biểu tình chớ không “tụ tập”. Tớ đọc biên bản mà không nín được cười.
Hóa ra là mí anh muốn biết cái CLB này có mấy người, thằng nào con nào giữ vai trò gì, tiền ở đâu 
mà chúng nó cứ ăn cơm suất 10.000 đồng và uống cà phê lắm thế, v.v… và v.v… Đặc biệt,
 “quan tâm sâu sắc” về Nguyễn Tiến Trung, cứ làm như mí anh không biết Nguyễn Tiến Trung là 
thằng nào, ở đâu vậy. Hổng biết mí anh giả vờ ngu để làm gì nhỉ?
Tớ kiên quyết ở lại CA ph. đòi các loại biên bản giữ đồ của tớ được thì mới về. Vậy là mí anh 
(chắc có phân công) một “lão tiền bối” “chân thành xin lỗi” và trả máy ảnh cho tớ để tớ đừng đòi 
biên bản: “Anh còn vài năm nữa về hưu, em làm ơn cho phép anh về hưu được yên ổn, nếu không 
thì bị rớt hột khổ lắm”. Sau đó lại tiếp tục năn nỉ tớ xóa mấy cái ảnh đi. Thấy mí anh khô nước miếng
 quá nên kệ, xóa thì cứ xóa, vì tớ biết chắc giờ này ảnh chụp hồi sáng đã lên trên mạng tùm lum hết rồi.
Rồi mí anh năn nỉ tớ đi về để mí anh nghỉ vì hôm nay “mệt lắm rồi”. 22 giờ rồi, thấy năn nỉ quá nên
 tớ đi về chớ tớ định ở lại CA ph. để ngủ cho nó “sang”.

Thành công ngày hôm nay của tớ là thu hút hơn chục “anh em” theo tớ (hao tốn lực lượng quá nhỉ), 
chính thức có 7-8 “anh em” gì đó túc trực 100%, trong đó có 2 “em” có nhiệm vụ nghe tớ “giảng bài”.
Qua vụ này, tớ kết luận rằng:
- Đã biết rằng việc đàn áp người Việt Nam biểu tình tẩy chay thế vận hội Bắc Kinh và chống 
Trung Quốc chiếm Hoàng Sa- Trường Sa là xấu xa, thiếu thiện cảm trong mắt người trong và ngoài 
nước thì đừng làm.
- Đã dám làm thì dám công khai, dám chịu trách nhiệm, đừng dùng mọi thủ đoạn bất chấp pháp luật 
để che giấu vì trong thời đại ngày nay không thể che giấu bất cứ điều gì được;
- Dám ra lệnh bậy thì dám chịu trách nhiệm, đừng đổ thừa cho cấp dưới làm bia đỡ đạn thì không 
xứng là người trên trước.
- Ông Hùng (Trưởng CA ph. Cầu Ông Lãnh) và bọn tay sai hung hăng đàn áp người dân quá. Đề nghị
 ông Hùng đích thân dẫn dầu bọn tay sai ấy ra Hoàng Sa, Trường Sa mà bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ 
Tổ quốc thì mới là anh hùng có công với nước, đừng hung hăng với dân chúng tay không tấc sắt chỉ 
thấy nhục mà chẳng thấy vẻ vang gì.
- Tớ ân oán phân minh, ân đền oán trả rõ ràng, bắt tay là bắt tay còn kiện thì cứ kiện.
Tạ Phong Tần
Blog Công Lý và Sự Thật
http://blog.360.yahoo.com/blog-calB7c8leuiQNqd4fyQ2Ua1yzA--?cq=1 

Biểu tượng thế vận hội Bắc Kinh với 5 vòng còng tay
Hoàng Sa -Trường Sa là của VN, Tẩy chay thế vận hội Bắc Kinh ….
Dân Saigon đứng xem những người cam đảm nói lên nguyện vọng của dân tộc
Công an Vc bắt đầu bao vây
Báo cáo đồng chí, tôi đang đọc nội dung biểu ngữ xem sao.
Xúc hết tụi nó lên xe, chở về trụ sở công an phường
Các cô gái thủ đô Saigon đứng xem bạo lực Vietcong đối với nhóm biểu tình
Đi theo tao về trụ sở công an phường
Cựu chiến binh Hoàng Hải (blogger Điếu Cày) bị công an Vc bắt giữ
Quăng hết cả nhóm lên thùng sau xe
Mầu áo xanh công an Việt cộng có mặt khắp nơi
Anh kia ! xem cái gì ? đi chỗ khác, muốn còng số 8 thế vận Bắc Kinh hả ?
Chuẩn bị về trụ sở công an phường

Hình ảnh từ blog Nguyễn Tiến Trung
http://www.x-cafevn.org
Khoảng 9 giờ một nhóm 7 nguời mặc đồng phục áo thun đen, cầm theo biểu ngữ từ phía Nhà Thờ Đức Bà tiến xuống trước Nhà Hát Thành Phố. Đến thềm Nhà Hát nhóm đúng thành hàng ngang và căng biểu ngữ. Trong khoảng 15 phút đầu tiên moi người tự do hoàn toàn, chụp hình quay phim tự do. Sau 15 phút thì xuất hiện một anh mặc sắc phục (không giống công an, nhưng tôi không biết thuộc lực lượng nào) đến đọc nội dung biểu ngữ và gọi bộ đàm báo cáo. Sau đó nhóm biểu tình rời thềm Nhà Hát đi ngược lại phía Nhà Thờ Đức Bà. Trong vòng 1-2 phút nhiều người mặc thường phục đáp tới truớc Nhà Hát bằng xe gắn máy. Nhóm biểu tình vừa đi đền góc khách sạn Continental thi bị chận lại. Một tay mặc thuờng phục xông vào lôi một người biểu tình (trong nhóm 7 người) nhưng khi có người nói " không được thô bạo" tay này đã buông ra. Giằng co xảy ra tại góc khách sạn Continental. Một người bị CA giật máy chụp hình. Mấy phút sau đó công an mặc sắc phục và những người mặc thường phục nhưng có hành vi như chỉ huy công an xuất hiện liên tục. Đây là những gì nghe được từ những người này:
- 35 gọi trung tâm 35 gọi trung tâm...một nhóm 7 người ...trước nhà hát...xin điều lực lượng gấp..Lời một tay thường phục lùn.
- lực lượng các anh đâu...đ. mẹ chả thấy thằng nào...lực lượng thế này thì làm đ. gì... Lời một tay thường phục cao, tay này chửi từ lớn tới nhỏ suốt từ đầu tới cuối !!
- vào xé hết mấy tấm biểu ngữ đi...vẫn lời tay thường phục cao, quay sang một chị thường phục anh ta nói một cách hằn học, người đâu vào làm đi...
-lực lượng mỏng quá không làm được đâu..một tay thường phục khác nói.
Nhóm biểu tình quay lại thềm Nhà Hát đứng hàng ngang giương cao biếu ngữ. Thời gian này người đi đường dừng lại rất đông, xe bóp kèn inh ỏi, khách trong mấy khách sạn chung quanh túa ra xem rất đông. Nhưng đến lúc này nhóm biểu tình vẫn chỉ có 7 người đứng trước thềm Nhà Hát. 30 phút đã trôi qua.
Tay thường phục cao tiếp tục: vào gô chúng nó về phường ngay...vào xé hết mấy biểu ngữ...làm đ. gì chúng mày không chịu vào? Hắn nói về phía người phụ nữ.
Tay thường phục lùn trả lời: làm gì phải có lệnh trung tâm anh ạ.
Một người mặc sắc phục CA thì nói vào ĐT di động: băng rôn vẽ biểu tượng Olympic Bắc Kinh với 5 vòng tròn là 5 cái còng...
CA mọi thành phần liên tục đổ về. Người ủng hộ biểu tình cũng không ít, có lẽ khoảng 30 người nhưng rất tiếc không có ai đứng chung với nhóm nòng cốt. Phút 35 có thể nói CA đã đông hơn người biểu tình.
Tay thường phục cao xông vào xé biểu ngữ. Một chiếc truck nhỏ của CA đến đậu bên góc trái Nhà Hát. CA tới rất đông, xua đuổi người chung quanh, không cho người đi xe dừng lại nữa. Khu vực chung quanh coi như đã nằm trong vòng kiểm soát, chỉ còn vài người ủng hộ đứng phía trước nhóm biểu tình, và một số bị dồn về góc bên trái.
Hành động thô bạo xảy ra khi CA xông vào lôi nhóm biểu tình lên xe. Anh Điếu Cày bị bẻ ngoặc tay ra phía sau, 6 công an nhấc bổng anh lên trong khi anh liên tục chống cự. Hình ảnh này có thể nói nhỉnh hơn man rợ một tí nhưng còn rất xa mới tới được 2 chữ văn minh! Chúng nhét anh vào khoang sau tài xế của chiếc truck, 2 CA kèm 2 bên, khoảng 10 người khác bị lôi lên phía sau xe.
Tiếp theo xuất hiện nhiều CA sắc phục lẫn thường phục có vẻ cao cấp.
Nghe được CA nói " có nhóm 10 người tập trung trước hiệu sách..." CA yêu cầu người đứng xem chung quanh đi nơi khác.
Một cô bé ngồi trước cửa Nhà Hát theo dõi từ đầu tới cuối, tôi thấy cô có chụp hình. Tay thường phục cao ra lệnh cho một CA sắc phục và một thường phục: " kiểm tra và xóa hình con bé kia". Cô bé đưa CMND (chứng minh nhân dân) và tay thường phục ghi chép gì đó. Một lúc sau tay sắc phục nói " anh...ơi ( gọi tay thường phục cao) không có hình" (tôi bảo đảm là cô có chụp)!!
Một lúc sau tình hình trước Nhà Hát hoàn toàn trở lại như bình thường. Đồng hồ của tôi chỉ 10 giờ.
Tất cả chính xác là như thế.
Lúc này là khoảng 9:05, mọi thứ còn tự do
Trong hình này các bác thấy cô bé ngồi trước cửa Nhà Hát, rất dễ thương và không biết ngồi đây tự bao giờ.
Độ chừng phút 35, đây là tay thường phục cao vừa xông vào xé biểu ngữ của người biểu tình. Anh ta có bộ mặt rất hung ác. Toàn bộ động thái của CA đều do tay này chỉ huy. Đứng xa tới trước, quần Jean, áo xanh lợt, nón bảo hiểm trắng là tay thường phục lùn có bí số 35.
Bác Điếu Cày vẫn còn cầm tấm biểu ngữ đã bị xé, một hình ảnh rất đẹp mặt cho Nhà Nước Vietcong. Không biết với hình ảnh này các thệ hệ mai hậu sẽ nói gì về bọn chóp bu Vc chủ tịch Nước, thủ tướng, tổng bí thư... bộ máy chính quyền hiện nay?